12 เช็คลิสต์ในบ้านที่ควรทำความสะอาด

Last updated: 7 เม.ย 2565  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 เช็คลิสต์ในบ้านที่ควรทำความสะอาด

การดูแลรักษาทำความสะอาดบ้านและคอนโดเป็นประจำก็เป็นส่วนนึงที่จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีและมีบ้านที่น่าอยู่ วันนี้ #แม่บ้านเอเอ จึงมีเคล็ดลับการทำความสะอาดที่ควรทำเป็นประจำมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย


สิ่งที่ควรทำความสะอาดเป็นประจำทุกวัน

  1. กระเบื้องในห้องน้ำ เนื่องจากเป็นห้องที่ใช้ทุกวัน ควรใช้ไม้ทำความสะอาดหุ้มยางที่ใช้สำหรับเช็ดหน้าต่างเช็ดคราบเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา
  2. จานอาหารที่ใช้แล้ว ไม่ควรวางทิ้งไว้ข้ามคืน เพราะจะทำให้เกิดเชื้อแบคทีเรีย
  3. โต๊ะทานอาหาร เคาน์เตอร์ครัว ควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดคราบสกปรกให้สะอาดหลังจากใช้งานเสร็จทุกครั้ง



สิ่งที่ควรทำความสะอาด อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง


  1. ผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม หรือตุ๊กตาที่อยู่บนเตียง ก็ควรซัก หรือนำมาตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไรฝุ่น
  2. พื้นบ้าน หากคุณมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง ควรจะทำความสะอาดพื้น 3 ครั้งต่อสัปดาห์
  3. เฟอร์นิเจอร์ สิ่งที่ควรทำก็คือการปัดฝุ่นและเช็ดทำความสะอาด เพื่อไม่ให้ฝุ่นจับจนส่งผลให้บรรยากาศในบ้านดูเก่าหมองไม่น่าอยู่


สิ่งที่ควรทำความสะอาด อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง


  1. ล้างเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้าส่วนใหญ่จะมีโปรแกรมล้างถังซักอยู่แล้ว หลังล้างถังซักผ้า จะมีคราบสกปรกหลุดออกมา ให้ใช้ฟองน้ำเช็ดคราบสกปรกในถังออกอีกครั้ง และเปิดถังให้ระบายความชื้น
  2. ไมโครเวฟ ใช้เบคกิ้งโซดาในการเช็ดทำความสะอาดเพื่อช่วยลดกลิ่นอาหารที่หลงเหลืออยู่
  3. พัดลม เช็ดตัวพัดลมให้สะอาด ส่วนตะแกรงและใบพัด ให้ถอดออกแล้วเช็ดด้วยน้ำเปล่าหรือล้างด้วยน้ำยาล้างจาน เสร็จแล้วตากแดดหรือเช็ดให้แห้ง เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ช่วยยืดอายุการใช้งาน และยังช่วยทำลดการกระจายตัวของฝุ่น

สิ่งที่ควรทำความสะอาดทุก 6 เดือนครั้ง

  1. ล้างแอร์จะทำให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดค่าไฟอย่างน้อย 10% ยืดอายุการใช้งาน และยังช่วยป้องกันเชื้อโรคอีกด้วย
  2. ซักพรมและเบาะ ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับพรม และเบาะโดยเฉพาะ เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก โดยเฉพาะพรม คือแหล่งสะสมฝุ่นเเละไรฝุ่น
  3. ผ้าม่าน เป็นเเหล่งสะสมของไรฝุ่นและเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้

ความสะอาดถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บ้านน่าอยู่ #แม่บ้านเอเอ หวังว่าเคล็ดลับที่นำมาฝาก นอกจากจะช่วยให้คุณทำความสะอาดบ้านได้อย่างเหมาะสม ยังช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย


เอเอ เทรนนิ่ง แอนด์ เซอร์วิส ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการทำความสะอาดแบบครบวงจรในจังหวัดเชียงใหม่ รับทำความสะอาด จัดส่งพนักงานทำความสะอาด สำหรับโครงการที่พักอาศัยและเพื่อการพาณิชย์ ด้วยทีมงานแม่บ้านระดับคุณภาพกับประสบการณ์ที่มากกว่า 5 ปี เติมเต็มทุกความต้องการของงานทำความสะอาดอย่างแท้จริง

สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลด้านบริการทำความสะอาดได้ที่ 052-010212 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติม


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้